รู้จักเจ้าของ JSL ผู้สร้างอาณาจักรสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่มีตำนานมากถึง 43 ปี

735 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้จักเจ้าของ JSL ผู้สร้างอาณาจักรสื่อบันเทิงยักษ์ใหญ่ที่มีตำนานมากถึง 43 ปี

รู้จักเจ้าของ JSL ผู้สร้างสรรค์รายการบันเทิงในไทยที่มีตำนานมากถึง 43 ปี โดยเฉพาะรายการเจาะใจ เรือธงที่อยู่คู่ JSL มากถึง 31 ปี

ถือเป็นข่าวที่ช็อกวงการสื่อ หลังจากบริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จำกัด (JSL) ได้ประกาศยุติการดำเนินงานบางส่วนของบริษัทฯ ลงตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้เป็นต้นไป สร้างความตกใจไม่น้อยให้กับเหล่าแฟนคลับ รวมถึงคนในแวดวงสื่อด้วยกัน เพราะ JSL ถือเป็น Production House เบอร์ต้นๆ ที่สร้างสรรค์รายการ และผลงานในด้านสื่อบันเทิงที่ออนแอร์บนทีวีในไทยมามากกว่า 40 ปีเลยทีเดียว อยากรู้หรือเปล่าใครเป็นเจ้าของผู้ก่อร่างสร้างอาณาจักร JSL แห่งนี้ขึ้นมา และมีประวัติอย่างไรบ้าง Sanook Money จะพาไปทำความรู้จักกับอาณาจักร JSL กัน

เว็บไซต์ JSL ระบุว่า บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด (เดิมชื่อ บริษัท เอเอสแอล จำกัด) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2522 ด้วยเงินทุนจดทะเบียนแรกเริ่มที่ 1 แสนบาท เริ่มผลิตรายการโทรทัศน์ให้กับสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เป็นครั้งแรก โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งคือ นางจำนรรค์ ศิริตัน (คุณหน่อย) และลาวัลย์ กันชาติ (คุณต้น) จากนั้นบริษัทได้ขยายงานการผลิตสู่รายการละครโทรทัศน์ให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆ และซีรี่ส์สำหรับสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมถึงการผลิตงานโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 42 ปี ทําให้บริษัท เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย จํากัด ก้าวสู่การเป็น 1 ใน 5 บริษัทผลิตรายการโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รวมทั้งเป็นอีเวนต์ออแกไนเซอร์ชั้นนํา

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ JSL ผลิตรายการป้อนทีวีเมืองไทยหลายสถานี เช่น ช่อง 5 ช่อง 7 ช่อง 3 ช่อง 9 ไทยพีบีเอส ช่องวัน ไทยรัฐทีวี และอื่นๆ มากกว่า 100 รายการ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบ รายการเกมโชว์, เรียลลิตี้โชว์, ทอล์คโชว์, รายการตลก, ละคร, ซิทคอม, รายการประกวด, สารคดีโทรทัศน์ต่างๆ และสำหรับรายการที่สร้างกระแสจนเขย่าวงการไฮโซ และฮือฮามากสุด ก็คือ "ไฮโซบ้านนอก" โดยจับ 3 ไฮโซ ชื่อดังอย่าง ดารุณี กฤตบุญญาลัย, สมศักดิ์ ชลาชล และมดดำ-สุศิษฏา ตันเจริญ สลัดคราบชีวิตสุดหรูไปใช้ชีวิตชาวบ้านเป็นเวลา 30 วัน โดยมีกล้องติดตามตลอด 24 ชั่วโมง

รวมถึงรายการ "เจาะใจ" ซึ่งปัจจุบันมีอายุมากกว่า 31 ปี เป็นผลงานการบุกเบิกที่คุณต้น ลาวัลย์ ถูกปั้นโดยขึ้นมาเพื่อกลุ่มคนดูรายการ Talk Show และได้รับความสำเร็จอย่างงดงามเลยทีเดียว แม้ JSL จะยุติการดำเนินงานบางส่วนลงเท่านั้น แต่ก็ยังมีรายการในเครือที่ยังคงออนแอร์อยู่เช่นเดิม เช่น รายการเจาะใจ, รายการ Perspective, รายการ คนค้นฅน หรือแม้กระทั่งรายการไมค์คู่ ไม่รู้ใคร เป็นต้น

https://www.sanook.com/money/873539/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้